Thương mại điện tử

 

Thương mại điện tử đang là một trong số những lĩnh vực có mức tăng trưởng cao và phù hợp với nền kinh tế đang ngày một số hóa của Việt Nam cũng như thế giới.

Là một mảnh đất màu mỡ nhưng việc “canh tác” trên mảnh đất này không phải cứ gieo xuống là có hoa trái.

Không một lĩnh vực nào thành công mà không đi theo con đường này nhưng cũng không phải lĩnh vực nào cũng cứ số hóa là hóa rồng.

ASC phát triển lĩnh vực phần mềm, bán hàng, tạp chí trên nền tảng công nghệ và internet từ năm 2005 nhưng do đặc thù của ngành phụ tùng, dịch vụ ô tô nên trong giai đoạn trước, các mô hình số hóa chỉ như một trong những tập dượt, tích lũy kinh nghiệm cũng như cơ hội.

Đến năm 2020, sự thay đổi có tính bước ngoặt từ tác động khách quan và chủ quan. Từ kinh nghiệm, kho hàng lớn lên đến hàng triệu đô la, nhập khẩu từ hàng chục quốc gia, các trung tâm phân phối có tại các địa bàn chính trong cả nước và sở hữu các thương hiệu cao cấp phụ tùng, phụ kiện, dầu mỡ... nên ASC đã nâng cấp, đầu tư để phát triển kênh bán hàng online www.vietparts.vn.

Và cũng trong năm 2020, ASC cũng nâng cấp và triển khai trang thương mại điện tử www.ringxe.vn chuyên về mua bán ô tô, xe máy và tàu thuyền. Đây là một thách thức vì hiện nay trên thị trường đã có rất nhiều trang mua bán ô tô, xe máy, tàu thuyền nhưng cũng tương tự như Vietparts, hệ thống của ASC và kinh nghiệm chuyên sâu sẽ tạo ra cú hích mới cho lĩnh vực này.

Nền kinh tế chia sẻ và ai sẻ chia thì mới có cơ hội. ASC xác định đó đó là ngọn nguồn của kinh doanh hiện đại và nền kinh tế số, theo định hướng công nghiệp 4.0 của đất nước.

go top